Làn da ngăm đen bẩm sinh cùng với tác dụng của môi trường khiến làn da ngày càng đen hơn. Phải làm sao để làn da bật tone màu?
 
Rất đơn giản, bạn hãy chịu khó áp dụng một số công thức làm trắng da hiệu quả dành riêng cho làn da cháy nắng, ngăm đen bẩm sinh dưới đây. Đặc biệt, nguyên liệu được lấy từ thiên nhiên nên rất an toàn cho làn da, thích hợp với mọi loại da. Cùng tham khảo và áp dụng ngay bạn nhé!
 
 
 

Bật mí công thức tắm trắng an toàn tại nhà cho làn da ngăm đen bẩm sinh

 

Bột gạo trẻ em, sữa đậu nành và sữa chua

 
Nguyên liệu chuẩn bị:
 
– 1 thìa café bột gạo
– 1 thìa cafe sữa đậu nành
– 2 thìa café sữa chua không đường
 
Cách thực hiện:
 
Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên để tạo thành một hỗn hợp đặc sệt. Sau khi tắm thì thoa hỗn hợp này lên da toàn thân, massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút, sau đó tắm lại với nước ấm.
 
 
Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần, chỉ sau 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Nhưng để có làn da trắng mịn như mơ ước, bạn cần phải kiên trì thực hiện lâu hơn và đặc biệt cần dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da tránh khỏi việc bị đen trở lại.
 

Cám gạo, chanh và sữa tươi không đường

 
Trộn đều 3 thìa cafe cám gạo cùng với 100ml sữa tươi không đường và 1 thìa café nước cốt chanh để tạo nên hỗn hợp bột nhão. Thoa đều hỗn hợp lên da toàn thân sau khi tắm sạch, để yên 10-15 phút thì tắm lại với nước mát. Trong trường hợp da khô thì có thể cho thêm một vài giọt dầu dừa vào hỗn hợp. Áp dụng công thức này 3 lần/tuần, làn da sẽ sáng lên trông thấy.
 
 
 

Sữa tươi và bột đậu đỏ

 
Bạn cần chuẩn bị nửa bát nhỏ bột đậu, 100 ml sữa tươi không đường trộn đều chúng lại với nhau tạo nên hỗn hợp đặc quánh mịn. Tắm sạch cơ thể bằng nước ấm cho lỗ chân lông nở, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da toàn thân, kết hợp massage khoảng 15-20 phút thì tắm lại với nước sạch.
 
 

Bột yến mạch và đu đủ

 
Lấy 1/3 quả đu đủ chín cùng với 1 chén nhỏ bột yến mạch nghiền nát rồi trộn chúng đều với 3 thìa cafe dầu ô liu tạo nên một hỗn hợp đặc sệt. Sau khi bạn tắm sạch cơ thể bằng sữa tắm, hãy tiến hành thoa kem tắm trắng tự chế lên cơ thể, massage khoảng 5 phút, để thư giãn 15 phút thì tắm lại với nước ấm.
Thực hiện như thế 3 lần/tuần, da ngăm đen đến đâu cũng phải bật tone.
 
 
 

Nước dừa, chanh, quả cherry và lá cải xoăn

 
Nguyên liệu cần có:
 
– 50g cherry
– 3 lá cải xoăn
– 3 thìa café nước dừa
– 3 thìa café nước cốt chanh.
 
Cách thực hiện:
 
Đầu tiên, giã thật nhuyễn lá cải xoăn và cherry rồi cho thêm nước dừa cùng nước cốt chanh trộn đều. Thoa đều lên da toàn thân, để yên 15 phút thì dưỡng chất thẩm thấu vào bên trong, sau đó tắm sạch lại với nước mát.
 
 
Với một số cách làm trắng da ở trên, chị em vẫn có thể chọn cho mình một cách phù hợp để tận hưởng làn da trắng sáng, mịn màng và trẻ trung.
 
Chúc chị em luôn trẻ đẹp!