Ngày nay, dù nam hay nữ, làm đẹp thì luôn luôn quan trọng. Một làn da khỏe mạnh luôn được người đối diện đánh giá cao. Nam giới phải chịu tác động của ánh sáng, ô nhiễm, stress nên làn da cũng bị tác động như sẫm màu, sạm nám và nếp nhăn giống phụ nữ.

Và làn da trắng giúp các chàng đẹp trai hơn, chủ động, tự tin hơn trong giao tiếp. Vậy cách làm trắng da cho nam như thế nào cho hiệu quả?

Bạn có thể tham khảo các cách dưới đây để làn da của bạn trông sáng và thu hút hơn.

Vì vậy, các chàng trai cũng đừng ngần ngại mà hãy áp dụng ngay những cách làm trắng da cho nam giới được giới thiệu dưới đây.

Rửa mặt đúng cách

Da của nam giới thường dễ bám bụi bẩn hơn phụ nữ do da của họ nhiều dầu, lỗ chân lông thường to hơn phụ nữ, vì vậy làm sạch da bằng sữa rửa mặt là bước cần thiết trong quá trình làm trắng da cho nam.

Dù bận rộn, mỗi ngày các bạn hãy bỏ thời gian để rửa mặt 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

Hãy chọn cho mình một loại sữa rửa mặt phù hợp với đặc tính của da và làm sạch da hằng ngày, đây là cách tốt nhất để giữ cho lỗ chân lông của bạn luôn sạch sẽ và thông thoáng.

Làm sạch sâu lỗ chân lông là cách để da có thể trao đổi chất và tuần hoàn tốt nhất. Đồng thời đây cũng là cách để da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất để tái tạo tế bào tốt hơn.

Đắp mạ mặt nạ trắng da

1. Cách làm trắng da với mặt nạ bột gạo

Cho 2 muỗng bột gạo, một vài giọt sữa tươi và mật ong.

Trộn tất cả các thành phần này thành một hỗn hợp. Thoa đều lên mặt, vùng quanh mắt thoa một lợp mỏng.

Để khoảng 10 đến 15 phút. Sau khi khô, rửa mặt sạch với nước ấm.

Bột gạo có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông, dưỡng trắng da. Sữa tươi giúp làm mờ vết thâm, dưỡng ẩm, giúp da tươi sáng, mịn màng. Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, bảo vệ da khỏi tác động của môi trường.

Thực hiện cách làm trắng da mặt này 2-3 lần/tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

2. Cách làm trắng da cho nam bằng bột cam

Bạn hãy tìm kiếm vỏ cam và phơi khô.

Sau đó nghiền vỏ cam thành một loại bột mịn.

Hòa bột cam với sữa tươi tạo thành một hỗn hợp sền sệt.

Thoa hỗn hợp này lên da, đợi khô và rửa lại bằng nước ấm.

Tinh bột cam sẽ giúp bạn có làn da trắng sáng mịn một cách tự nhiên, và tẩy đi tế bào chết cho da mặt, đặc biệt giúp trị mụn hiệu quả.

3. Sáng da với mặt nạ hạnh nhân và mật ong

Để có được hiệu quả này, bạn cần ngâm quả hạnh qua đêm.

Gọt vỏ và nghiền nhỏ chúng vào sáng hôm sau, thêm vào mật ong và đắp hỗn hợp này lên mặt.

Sau khi miếng đắp khô, rửa mặt sạch.

Hạnh nhân và mật ong không chỉ làm sáng da mặt mà còn tạo thêm độ bóng cho da.

Bảo vệ da khi đi ra ngoài

Việc che chắn da cẩn thận khi tiếp xúc với môi trường ánh nắng và bụi bẩn không chỉ giúp cho da sáng đẹp hơn mà còn ngăn ngừa các bệnh lý ngoài da như: ung thư da, cháy nắng, mụn nhọt… Vì vậy, hãy luôn chắc chắn làn da được bảo vệ cẩn thận trước khi đi ra ngoài.

Có thể nói để có được 1 làn da mịn, lỗ chân lông se nhỏ, rắn chắc, khỏe khoắn và điều mà bao bạn nam giới đều mong muốn. Với các cách làm trắng da cho nam thì vấn đề này sẽ không quá khó nếu bạn kiên nhẫn và hạ quyết tâm chăm sóc da mình thường xuyên.