1. Nước ép cà rốt

Cà rốt là loại nước ép cho người tiểu đường được nhiều chuyên gia khuyến nghị bởi chúng chứa chứa nhiều beta-carotene, một loại chất chống oxy hóa thuộc nhóm vitamin A.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, beta-carotene giúp giảm stress oxy hóa, cải thiện tình trạng kháng insulin ở tế bào và có hiệu quả trong việc ngăn chặn tiểu đường tuýp 2.

2. Nước ép ổi

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại nước ép cho người tiểu đường, nước ép ổi là một lựa chọn đáng cân nhắc. Nguyên nhân là vì trong ổi có chứa lượng vitamin C cao, thậm chí là cao gấp 3 – 5 lần hàm lượng vitamin C chứa trong quả cam.

Bổ sung vitamin C giúp giảm hạ thấp chỉ số đường huyết lúc đói, cũng như lượng triglycerides và cholesterol trong cơ thể. Nhờ đó, bổ sung nước ép ổi có thể hỗ trợ kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa sớm các biến chứng tim mạch có thể xảy ra cho người bệnh tiểu đường.

3. Nước ép bưởi

Tiêu thụ nước ép bưởi có thể giúp người bệnh đái tháo đường ngăn ngừa sớm các biến chứng tim mạch bằng cách giảm tỷ lệ cholesterol toàn phần, chất béo trung tính (triglycerides) và cholesterol tỷ trọng thấp (LDL) trong máu.

Cụ thể, việc bổ sung chiết xuất bưởi cô đặc trong 21 ngày đã làm giảm mức chất béo trung tính lên tới 21.44%, cholesterol toàn phần tới 5.78% và cholesterol LDL tới 40.74% ở những con chuột mắc bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, bưởi còn có thể hỗ trợ làm giảm lipid máu bằng cách ngăn chặn sự hấp thụ hoàn toàn cholesterol từ thực phẩm vào trong cơ thể. Do đó, bưởi có thể được xem là một loại trái cây đứng đầu trong danh sách nước ép cho người tiểu đường được nhiều chuyên gia khuyến nghị.

4. Nước ép cà chua

Nước ép cà chua giàu lycopene, một hợp chất chống oxy hóa thuộc nhóm carotenoids.

Bên cạnh tác dụng hạ đường huyết và tăng insulin, lycopene còn giúp ngăn ngừa tổn thương oxy hóa, hỗ trợ người bệnh phòng ngừa biến chứng thận, tim mạch,… liên quan đến bệnh đái tháo đường.

Do đó, nước ép cà chua cũng là một loại thức uống giải khát nằm trong danh sách nước ép cho người tiểu đường được nhiều chuyên gia khuyến nghị.

5. Nước ép lựu

Các hợp chất được biết đến trong lựu, chẳng hạn như punicalagin, tannin, anthocyanin, axit ellagic, gallic, oleanolic, ursolic và uallic, đã được xác định là có tác dụng chống lại bệnh tiểu đường.

Một cơ chế quan trọng mà các thành phần của quả lựu có thể giúp cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường loại 2 là nhờ vào đặc tính giảm căng thẳng oxy hóa và quá trình oxy hóa của chất béo (lipid peroxidation).