Nhịp tim hay còn gọi là xung, là số lần tim người đập trên 1 phút. Nhịp tim bình thường dao động khác nhau. Nhưng nhịp tim của người bình thường đối với người lớn là 60 – 100 lần mỗi phút.

Tuy nhiên, nhịp tim bình thường phụ thuộc vào từng cá nhân, tuổi tác, kích thước cơ thể, tình trạng tim, sử dụng thuốc và thậm chí là nhiệt độ không khí. Cảm xúc có thể ảnh hưởng đến nhịp tim; ví dụ như được kích thích hoặc sợ hãi có thể làm tăng nhịp tim.

nhịp tim của người bình thường

Nhịp tim duy trì ở mức tốt luôn là mong đợi của nhiều người, đặc biệt là những người lớn tuổi. Bởi vì khi nó lên cao quá mức gọi là rối loạn nhịp nhanh. Điều quan trọng nhất là hãy làm giảm nhịp tim, làm cho các cơ tim hoạt động hiệu quả hơn, làm cho nó nghĩ ngơi 40 đến 60 nhịp mỗi phút.

Hiểu biết về nhịp tim của bạn có thể giúp bạn theo dõi mức độ tập thể dục của bạ, nó có thể giúp bạn phát triển ra các vấn đề về sức khỏe nếu bạn gặp các triệu chứng khác.

Nhịp tim và huyết áp có gì khác nhau

Một số người nhầm lần giữa huyết áp cao với nhịp tim cao. Huyết áp là áp lực máu đối với các động mạch, trong khi nhịp tim là số lần tim đập mỗi phút.

Giảm nhịp tim nhanh 

Tốc độ đẩy có thể tăng lên do căng thẳng, mất nước và quá mức. Ngồi xuống và thở chậm, hít thở sâu thường có thể làm giảm nhịp tim của bạn. Tập thể dục và tập luyện cũng giúp làm giảm nhịp tim.

Làm mát sau khi luyện tập là rất quan trọng. Bởi ví tim bạn đập nhanh hơn, nhiệt độ cơ thể cao hơn và mạch máu giãn nở, ngừng quá nhanh có thể khiến bạn cảm thấy ốm hoặc thậm chí thoát ra ngoài.

nhịp tim của người bình thường

 

Duy trì nhịp tim bình thường bằng các hoạt động sau:

– Đi bộ khoảng 5 phút, hoặc đến khi nhịp tim của bạn xuống dưới 120 nhịp mỗi phút.

– Hít sâu, giữ hơi và thở ra nhẹ nhàng trong 15 phút.

– Uống đủ nước

– Ăn chế độ ăn uống khoa học lành mạnh.

Có thể bạn quan tâm: >>> Huyết áp bao nhiêu là ổn định – Bảng chỉ số huyết áp tiêu chuẩn