Đối với những người bận rộn, thời gian dành cho ăn uống và nghỉ ngơi rất ít, vì thế sức khoẻ dễ bị ảnh hưởng theo chiều hướng xấu đi. Đặc biệt đối với các bà mẹ có con nhỏ, lịch biểu như được lập trình sẵn: sáng dậy sớm chuẩn bị đưa con đến trường, sau đó đến chỗ làm; chiều đón con về và lao vào việc nhà.
 
Những bài tập tăng cường sức khoẻ cho người bận rộn
 
Chính vì điều đó mà việc tập thể dục hoặc đến phòng gym là chuyện khó có thể. Nhưng bây giờ đã khác, chỉ với 10 phút mỗi ngày, cùng với 1 chiếc thảm + 1 chiếc ghế, bạn đã có thể tập những bài tập bên dưới đây giúp tăng cường sức khoẻ đáng kể.
 
 

Chống đẩy người dốc

 
Bài tập này hỗ trợ phần ngực, cánh tay rắn chắc hơn. Kiểu chống đẩy người dốc khi tay để trên ghế sẽ dễ dàng thực hiện hơn. Luôn giữ lưng và chân thật thẳng.
 
Những bài tập tăng cường sức khoẻ cho người bận rộn
 

Nhún ngược

 
Hai tay chống ngược vào thành ghế, giữ lưng và tay thẳng. Từ từ hạ thấp người xuống theo đường thẳng cho đến bạn gấp khuỷu tay một góc 90 độ, rồi nhẹ nhàng đẩy người lên và trở về vị trí cũ.
 
Những bài tập tăng cường sức khoẻ cho người bận rộn
 
 

Tư thế hông

 
Đứng thẳng, hai chân khép hờ. Hai tay vịn ghế, dựa nhẹ vào để giữ thăng bằng. Lấy chân phải làm trụ, đưa chân trái ra sau, giữ thẳng chân, rồi hạ xuống. Làm 12 lần và đổi chân.
 
Những bài tập tăng cường sức khoẻ cho người bận rộn
 

Bắc cầu

 
Một đôi chân khỏe là người bạn thân nhất của bậc làm cha mẹ để họ có thể hoàn thành công việc của một con thoi từ công sở đến trường học rồi ở nhà. Nằm ngửa dưới sàn, hai chân đặt lên ghế. Đè hai chân thật mạnh xuống mặt ghế để lấy lực nâng hông lên cho đến khi tạo thành một đường thẳng từ vai đến đầu gối. Siết chặt cơ mông. Từ từ hạ cơ thể xuống vị trí cũ.
 
 
Những bài tập tăng cường sức khoẻ cho người bận rộn
 
Chỉ với 10 phút mỗi ngày, bạn đã có thể tăng cường sức khoẻ bản thân với những bài tập đơn giản với ghế nói trên. Hãy áp dụng những động tác trên để luôn có một sức khoẻ tốt bạn nhé!

 

Những bài tập tăng cường sức khoẻ cho người bận rộn
Đánh giá bài viết